ads slot

Bài viết mới nhất:

Mối nguy hại tiềm tàng trong những món đồ chơi trung thu cha mẹ nên biết.

Trước những món đồ chơi trẻ em đang được bày bán tràn lan trên thị trường các bậc phụ huynh hết sức lưu ý khi chọn và mua cho bé sử dụng.

Với phương châm vừa học, vừa chơi, mẹ có thể lựa chọn cho bé những sản phẩm đồ chơi trẻ em có chất lượng đảm bảo và an toàn cho bé như đồ chơi gỗ, đồ chơi thông minh... giúp bé phát triển khả năng tìm tòi, khám phá và tập trung ghi nhớ.

1. Nguy hiểm từ các loại mặt nạ đồ chơi

Không chỉ các em nhỏ mà các anh chị lớn cũng rất thích những chiếc mặt nạ để đeo trong đêm trung thu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ của các nhân vật hoạt hình và còn rất nhiều loại mặt nạ ma quỷ, xác ướp, mặt nạ che nửa mặt…

Tất cả những loại mặt nạ này hầu như được sản xuất từ nhựa tái chế với giá thành rất rẻ và bất cứ đứa trẻ nào cũng có thể mua và sử dụng thành thạo. Những chiếc mặt nạ này được bán tràn lan không qua khâu kiểm định chất lượng, nguyên liệu tái chế, sơn phủ kém chất lượng gây ra mùi khó chịu thậm chí còn gây kích ứng da khiến da mẩn đỏ hoặc nguy hiểm hơn nó còn gây bỏng rát da của trẻ.

Một số loại mặt nạ còn được trang trí bằng các hạt nhũ kim tuyến chúng rất dễ bong tróc và nguy cơ trẻ em chơi mónđồ chơi trẻ em này sẽ hít phải hoặc rơi vào mắt gây ra các bệnh về đường hô hấp, bệnh viêm giác mạc hay viêm tuyến lệ…


Các loại mặt nạ dễ gây dị ứng cho bé.​

Những loại mặt nạ này còn ảnh hưởng tới tâm lý của rất nhiều bé khi nhìn vào như bé có thể bị hoảng loạn hoặc khiếp sợ khóc thét, nhiều bé còn hoảng loạn ngay cả trong giấc ngủ khi chứng kiến những chiếc mặt nạ này. Chính vì vậy cần hạn chế để các bé sử dụng và nhìn thấy những chiếc mặt nạ như vậy.

2. Nguy hiểm từ tóc giả và các loại bờm

Những bộ tóc giả và các loại bờm thường thu hút các bé gái nhưng cũng hấp dẫn các bé trai không kém. Có rất nhiều bộ tóc giả, với nhiều loại bờm có màu sắc sặc sỡ với nhiều hình thù bắt mắt như hình thú, hình công chúa thậm chí có cả hình dạng của ác thú ác quỷ nhìn rất đáng sợ. Chúng ko chỉ làm cho bé vui tức thời mà còn tiềm tàng trong đó rất nhiều mối nguy hiểm.

Những bộ tóc giả, các loại bờm này cũng thường được làm từ nguyên liệu tái chế chúng có thể làm cho da đầu bị bí hơi, không thoát ẩm gây ra ngứa ngáy có thể dẫn đến các bệnh như rụng tóc thậm chí gây ra nhiều loại bệnh nấm nặng hơn có thể gây ra bệnh ung thư da đầu.


Các loại tóc giả gây bó da đầu hoặc làm bé bị nấm da đầu.

Nếu như các bé quá thích những món đồ chơi lạ mắt này thì bố mẹ nên trang bị cho bé thêm lớp lót bảo vệ cho da đầu bé tránh để da đầu con tiếp xúc trực tiếp với các bộ tóc giả hay vương miện. Tương tự với các loại bờm cũng không nên để bé sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến da đầu, gây đau đầu bé và cũng để bé hạn chế với các loại bờm có chứa nhũ, kim tuyến hay có các góc cạnh sắc nhọn hạn chế nguy hiểm có thể xảy ra cho bé.

3. Các loại súng

Các loại súng cho trẻ em được bày bán tràn lan trong thời điểm này như súng bắn đạn nhựa, súng bắn xà phòng súng bắn nước thường được mua kèm cùng bể bơi bơm hơi cho bé chơi hay chơi trên đường…Các loại súng này thường hấp dẫn các bé trai và được sử dụng để chơi các trò chơi đánh trận giả hay bé chơi với nhóm bạn của mình.

Loại súng bắn xà phòng rất hấp dẫn các bé và nhiều bạn trẻ khác bởi nó khá hấp dẫn và lãng mạn. Tuy nhiên dung dịch nước xà phòng thổi bong bóng được tạo nên chủ yếu bởi các chất hoạt động bề mặt và để làm tăng tính dai của những quả bóng này nhà sản xuất thường cho thêm glycerin với tỷ lệ đậm đặc và nó thường có ảnh hưởng không tốt tới da của bé.


Súng bắn xà phòng rất nguy hiểm cho trẻ.​

Một số bé có phản ứng tức thì với loại hóa chất này như dị ứng, mẩn ngứa và hoặc cũng có bé bị ngấm vào quần áo, ngấm dần vào cơ thể gây hỏng hệ thống miễn dịch…hoặc có thể gây ngộ độc cho bé.

Ngoài ra còn có rất nhiều món đồ chơi độc hại cho bé khác mà mẹ cũng cần quan tâm và lưu ý khi cho bé sử dụng đặc biệt là những dịp như trung thu hoặc các ngày lễ tết để hạn chế được những rủi ro và nguy hiểm có thể xảy ra với bé.
ST
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét